Hội diễn “Tiếng hát người lao động Satra” năm 2024 quy tụ 350 diễn viên không chuyên với 15 chương trình nghệ thuật của đội ngũ công nhân, người lao động đến từ các doanh nghiệp thành viên, được tưng bừng diễn ra cả ngày 04/10 tại Cung Văn hóa lao động thành phố.

Đ/c Đỗ Thị Dậu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy SATRA trao cờ cho đại diện các đội tham gia hội diễn

Đến dự khai mạc, có các đồng chí Nguyễn Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố; Trương Văn Rón, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty; Đỗ Thị Dậu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy – Giám đốc Nhân sự Tổng Công ty; Nguyễn Tuấn, Đảng ủy viên – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể Tổng Công ty và các doanh nghiệp thành viên Satra.

Hội diễn diễn ra liên tục từ 08 giờ 00 đến 16 giờ 30 với những chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; những thành tựu trên bước đường xây dựng và phát triển của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) với sự tham gia cổ vũ náo nhiệt của trên 1.800 người lao động.

Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình thức và ý nghĩa về mặt nội dung, mang đến cho Hội diễn những chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, phản ánh nét đẹp của người lao động nhằm lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và 29 năm Ngày thành lập Satra (02/11/1995-02/11/2024).

Đ/c Nguyễn Tuấn, Đảng ủy viên – Phó Tổng Giám đốc SATRA phát biểu khai mạc Hội diễn

Phát biểu chúc mừng hội thi, Phó Tổng Giám đốc Satra Nguyễn Tuấn nhấn mạnh Hội thi “Tiếng hát người lao động Satra” năm 2024 là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm giúp người lao động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đoàn kết và chia sẻ giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các Công đoàn cơ sở thuộc Satra.

Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người lao động tại các doanh nghiệp thành viên Satra; đồng thời tác động đến việc nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp thành viên và toàn Satra. Và đây, cũng là dịp tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu và các giá trị văn hóa đặc trưng của Satra.

Theo đánh giá của Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Thành phố đại diện Hội đồng Giám khảo, mỗi chương trình đều được bố cục tốt, đội hình sân khấu đẹp, minh họa hợp lý, ca từ hay, bè chuẩn… mang đậm bản sắc, đặc trưng văn hóa của doanh nghiệp trên từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ … nhằm giới thiệu, lan toả, quảng bá hình ảnh, văn hóa, đời sống việc làm của từng doanh nghiệp. Sự tâm huyết và nhiệt tình của các diễn viên là người lao động trực tiếp tại các doanh nghiệp trên sân khấu đã để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn không thể nào quên trong lòng khán giả.

Đ/c Phùng Đình Dũng phát biểu bế mạc Hội diễn

Chủ tịch Công đoàn Satra Phùng Đình Dũng nhận định: “Tiếng hát người lao động Satra” không chỉ là dịp để công nhân, người lao động của toàn Satra sau giờ làm việc vất vả được cất lên tiếng hát, hội diễn còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, là sân chơi hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị, để những diễn viên không chuyên thỏa mãn niềm đam mê ca hát, biểu diễn nghệ thuật.

Kết quả, về giải Chương trình: giải Nhất Trung tâm Điều hành Cửa hàng tiện lợi Satrafoods; đồng giải Nhì Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền và Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng; đồng giải Ba Công ty Cofidec, Cơ quan Tổng Công ty và Trung tâm Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho 14 tập thể và các các nhân có phần thể hiện đặc sắc ở các tiết mục múa, đơn ca, song ca và tam ca, tốp ca và hợp ca.

Đ/c Nguyễn Thành Đô, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP trao giải Nhất cho Trung tâm Satrafoods

Đ/c Trương Văn Rón, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty trao giải Nhì cho Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền và Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng

Các đại biểu chụp ảnh cùng các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi “Tiếng hát người lao động Satra” năm 2024.

Phương Đàm