Tại buổi tọa đàm này, các diễn giả Nhật Bản sẽ trình bày những vấn đề quan trọng đang được các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam quan tâm, gồm : Sự phát triển các thị trường tiêu dùng ở Châu Á; sự tiến hóa trong hệ thống phân phối của các nước Châu Á; kinh nghiệm từ Nhật Bản và Thái Lan về chính sách và pháp luật điều chỉnh hoạt động phân phối bán lẻ; thị trường Việt Nam nhìn từ Nhật Bản; sự đổi mới công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ Nhật Bản;…
 
Khoảng 130 các doanh nghiệp bán lẻ thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực phía Nam, đại diện Sở Công Thương các Tỉnh khu vực phía Nam, một số Ngân hàng thương mại, Văn phòng đại diện các nhà phân phối bán lẻ của nước ngoài, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Thành phố… sẽ tham dự Hội nghị. Riêng với Satra, 24 doanh nghiệp trực thuộc với các thương hiệu như TAX, chợ Bình Điền – CBD, Vissan, Cầu Tre – CTE, APT, Cofidec, Thực phẩm công nghệ – Infoodco, Satratico, Bitahaco,… cũng tham gia Hội nghị để cùng giới thiệu tính đa dạng về hệ thống bán buôn và bán lẻ của Satra trong thời gian qua và về chiến lược phát triển của Satra là phải trở thành một nhà phân phối lớn trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ của Thành phố và cả nước trong thời gian tới.
 
(Minh Hùng – phòng HCTH, 18-03-2009)