Phó Thủ Tướng Thường trực Vương quốc Campuachia và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng chụp ảnh lưu niệm tại Gian hàng của Satra tại Hội chợ
 
Có 09 doanh nghiệp thành viên của Satra tham gia Hội chợ với 12 gian hàng, gồm Công ty TNHH Vissan, Công ty CP Cầu Tre, Công ty Quản lý kinh doanh chợ Bình Điền, Công ty CP Mỹ phẩm Sài gòn, Công ty CP Bao bì Sài gòn, Công ty Cofidec, Công ty CP Xuất nhập khẩu Nhà Bè, Công ty CP Agrex Sài gòn và Công ty TNHH Satra – Tây Nam. Đây cũng là các doanh nghiệp có uy tín thương hiệu, có chiến lược thâm nhập lâu dài và hệ thống phân phối hàng hóa tại thị trường Campuchia.
 
  
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng cắt băng khai trương Siêu thị
 
 
Lãnh đạo Vương quốc Campuchia tham quan gian hàng của Công ty Vissan tại Hội chợ
 
  
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng trao Bằng khen của UBND TP cho Tổng Công ty và Công ty TNHH Satra – Tây Nam
 
Cũng nhân dịp này, sáng 07/4/2011, Công ty TNHH Satra – Tây Nam đã long trọng tổ chức khai trương Siêu thị SATRA tại địa chỉ Đường 154, Phường Chaychumnas, Quận DuanPenh, Thủ đô Phnongpenh. Đến dự lễ cắt băng khai trương siêu thị, Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã thay mặt lãnh đạo Thành phố biểu dương và trao tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho những nỗ lực của Tổng Công ty và Công ty TNHH Satra – Tây Nam trong việc tổ chức đưa siêu thị đầu tiên của doanh nghiệp Việt Nam vào hoạt động tại đất nước chùa tháp xinh đẹp. Siêu thị có diện tích 2.000 m2 với 2.000 mặt hàng được trưng bày trong thời gian trước mắt và sẽ được tăng thêm nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Campuchia được xác định là một thị trường trọng điểm (do điều kiện địa lý gần gũi, do có sự tương đồng về văn hóa và tập quán tiêu dùng,…) nên việc Satra có siêu thị là điều kiện tốt để quảng bá, giới thiệu và tổ chức cung ứng nhiều loại hàng hóa Việt Nam cho nhân dân Campuchia. Để siêu thị có thể phát triển ổn định và lâu dài, phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân Campuchia, Tổng Công ty cần tiếp tục theo dõi hỗ trợ Công ty TNHH Satra – Tây Nam trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường, chủ động tạo nguồn hàng phong phú với giá cả hợp lý, đẩy mạnh liên doanh liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Campuchia để mở rộng hệ thống bán lẻ đến từng địa phương, từng khu dân cư của nước bạn Campuchia, phấn đấu để hàng hóa của Satra trở thành thương hiệu được yêu thích của nhân dân Campuachia. Đây cũng là nhiệm vụ quảng bá hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh và hình ảnh của đất nước Việt Nam cho nhân dân Campuachia anh em, thiết thực góp phần tăng cường hợp tác kinh tế thương mại và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia
 
(Minh Hùng-phòng HCTH, 8-4-2011)