CJ CheilJedang đầu tư 1.400 tỷ đồng vào Công nghệ chế biến thực phẩm
Về phía Tập đoàn CJ có Ngài Kim Chul Ha – Tổng Giám Đốc CJ CheilJedang (Hàn Quốc), Ngài Chang Bok Sang – Chủ tịch CJ Việt Nam, Lãnh đạo của các công ty CJ Foods Việt Nam, CJ Cầu Tre, CJ Minh Đạt… cùng hơn 300 khách mời là các đối tác và báo giới.
Nguyên Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang tới dự lễ công bố và thăm quan gian hàng của CJ
Năm 2016 và 2017, Tập đoàn CJ đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, với sự xuất hiện của 3 gương mặt thành viên mới: Thương hiệu Kim & Kim, CJ Cầu Tre, và CJ Minh Đạt. Với sự kết hợp của 3 thương hiệu này, Tập đoàn CJ chính thức bắt tay vào xây dựng Khu phức hợp thực phẩm quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để đẩy mạnh đổi mới lĩnh vực sản xuất thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Tập đoàn CJ đã làm Lễ động thổ khởi công xây Khu phức hợp thực phẩm này tại KCN Hiệp Phước.
Với dự án Khu phức hợp thực phẩm tiên tiến này, CJ CheilJedang cho biết đã đầu tư gần 1.400 tỷ đồng vào Công nghệ chế biến thực phẩm, Trung Tâm nghiên cứu thực phẩm R&D, và nhất là Trung Tâm An toàn Thực phẩm hiện đại và tiên tiến nhất từ trước đến nay. Không những giới thiệu cho thị trường trong nước những sản phẩm với hương vị mới lạ, phù hợp khẩu vị người Việt, mà CJ còn đưa đến người tiêu dùng nguồn thực phẩm an toàn cho sức khỏe thông qua quy trình kiểm tra an toàn thực phẩm nghiêm ngặt nhất.
Thông qua các thương hiệu như Kim&Kim, Bibigo, CJ Cầu Tre và CJ Minh Đạt, Tập đoàn CJ đưa ra chiến lược ưu tiên phát triển lần lượt các sản phẩm : chả giò, há cảo, chả cá, các loại thịt hộp, kim chi, lá kim,… với hương vị hoàn toàn mới lạ, và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chiến lược “two-track” còn mở rộng phát triển các sản phẩm kết hợp hương vị ẩm thực Hàn, đem đến làn gió mới cho thực phẩm đông lạnh.Với xuất phát điểm mới này, CJ CheilJedang lấy tầm nhìn “Creative new wave of food, change the world” để hướng đến 4 mục tiêu chính trong ngành công nghiệp thực phẩm: Sức khỏe, Chất lượng, Vệ sinh và an toàn, Kết hợp hài hòa nét ẩm thực Việt – Hàn.
Nghi thức lăn dấu tay công bố tầm nhìn phát triển của Tập đoàn CJ tại Việt Nam
Với những nỗ lực không ngừng nhằm phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, Tập đoàn CJ đặt ra mục tiêu doanh thu 700 triệu USD vào năm 2020 trong ngành thực phẩm, đưa ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng, an toàn mà vẫn phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Không những vậy, thông qua CJ Cầu Tre và CJ Minh Đạt, xuất khẩu thực phẩm và khếch trương văn hóa Việt ra toàn thế giới cũng là một trong những triết lý kinh doanh CJ Việt Nam.Dự kiến, Khu phức hợp thực phẩm CJ rộng 66.000m2 tại KCN Hiệp Phước sẽ hoàn công vào tháng 7/2018. Với khả năng sản xuất 70.000 tấn/ năm, nơi đây sẽ được bố trí 3 loại hình hoạt động chính: Khu chế biến thực phẩm (Các sản phẩm mang thương hiệu Bibigo, kimchi, thực phẩm đông lạnh,…); Khu nghiên cứu thực phẩm mới R&D; Trung tâm An toàn thực phẩm (cung cấp quy trình kiểm tra nghiêm ngặt các sản phẩm của CJ trước khi đưa ra thị trường,…).
|
Trong năm 2016, CJ Foods Việt Nam giới thiệu ra thị trường thương hiệu Bibigo với các sản phẩm như kimchi, đậu hũ, lá rong biển, snack rong biển… Cùng với sự ra đời của CJ Cầu Tre và CJ Minh Đạt năm 2017, ngành công nghiệp thực phẩm CJ bước sang một trang mới: phát triển thực phẩm mang hương vị truyền thống Việt và sản phẩm mới kết hợp ẩm thực Việt – Hàn , an toàn cho người Việt, và tươi mới cho thị trường: chả giò, há cảo, chả cá, thịt viên,… |
Nguồn Tổng hợp từ htv.com.vn và báo baocongthuong.com.vn