Ngày 28/5, Chi bộ Trung tâm Phân phối SATRA (SATRA DC)– đơn vị trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một Thành viên (SATRA) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 – 2027.
Đại hội vinh dự đón tiếp đồng chí Đỗ Thị Dậu – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Tổ chức – Nhân sự SATRA cùng các thành viên Tổ công tác của Đảng ủy Tổng Công ty đến dự và chúc mừng.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Mai Loan đã trình bày báo cáo chính trị, nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19, Chi ủy đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc triển khai hiệu quả các chủ trương của Tổng Công ty, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước đề ra.
Một trong những điểm sáng là việc phát triển khách hàng thành viên với tốc độ bình quân 20.000 người/năm, đóng góp từ 49% đến 51% doanh số bán lẻ toàn hệ thống. Riêng năm 2024, Trung tâm phát triển thêm 3.719 khách hàng nội bộ, đóng góp hơn 25 tỷ đồng doanh thu, góp phần ổn định việc làm và nâng cao đời sống người lao động.Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã kết nạp 10 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu; thực hiện nghiêm túc việc quán triệt Nghị quyết, tổ chức các lớp chuyên đề thời sự, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Trung ương. Các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tạo động lực cho hoạt động kinh doanh.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Dậu ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Chi bộ Trung tâm Phân phối SATRA đã đạt được, đặc biệt là vai trò trong việc đảm bảo cung ứng hàng hóa cho toàn hệ thống bán lẻ trong giai đoạn dịch bệnh. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần xây dựng chỉ tiêu doanh thu sát với định hướng chung của Tổng Công ty (tăng trưởng từ 8%); tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chiến lược kinh doanh; đẩy mạnh đào tạo, xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, tận dụng chuyển đổi số để tối ưu quy trình vận hành; nâng cao hiệu quả các chương trình khuyến mãi về hình thức, cơ cấu sản phẩm; phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc trong công tác điều hành, chăm lo đời sống người lao động; tiếp tục thực hiện quy hoạch đội ngũ kế thừa, đặc biệt chú trọng phát triển cán bộ trẻ.
Đại hội đã tiến hành ba nội dung quan trọng: đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Chi bộ và Đại hội cấp trên; bầu Cấp ủy nhiệm kỳ 2025 – 2027; bầu 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ SATRA lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Đại Lâm Mộc.