Lãnh đạo TCT cùng khách mời cắt băng khánh thành khai trương cửa hàng SatraFoods
 
Hiện nay, khi chất lượng và giá cả các mặt hàng tiêu dùng đang là vấn đề nóng của xã hội thì việc khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi của Satra là một điểm nhấn, góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và thực hiện chủ trương “ Bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP. HCM “ do UBND TP. HCM đề ra. Với lợi thế là doanh nghiệp có 8 đơn vị trực thuộc, 16 công ty con và hơn 50 công ty liên kết; trong đó có nhiều doanh nghiệp uy tín trong ngành thực phẩm như: Vissan, Cầu Tre, APT, Cofidec , Agrex Sài Gòn, Nhabexim, việc khai trương chuỗi Cửa hàng SatraFoods là tận dụng lợi thế khi trực tiếp đưa các mặt hàng chất lượng của mình và các đơn vị thành viên đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Đây có thể xem là điểm mạnh trong chiến lược canh tranh về giá của SATRAFOODS. Việc đưa chuỗi cửa hàng Satrafoods vào hoạt động là bước đột phá quan trọng trong việc xây dựng và hiện đại hóa hệ thống phân phối mang thương hiệu Satra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV (chương trình triển khai có hiệu quả phương án sắp xếp mặt bằng và xây dựng hệ thống chuỗi siêu thị – chợ – trung tâm thương mại).Ban Quản lý và phát triển hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty (gọi tắt là Ban Satramart) được giao nhiệm vụ tổ chức và quản lý toàn bộ chuỗi cửa hàng Satrafoods
 
 
Bà Lê Minh Trang (TGĐ TCT) phát biểu trong lễ khai trương
 
Chuỗi cửa hàng Satrafoods có chức năng kinh doanh trong lĩnh vực thương mại bao gồm : lương thực thực phẩm, gạo, hàng thủ công mỹ nghệ, công nghệ thực phẩm, thực phẩm chế biến, vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, dệt may da, kim khí điện máy, sản phẩm đồ gỗ, nông-lâm-thủy hải sản, rượu, bia, thuốc lá nội, văn phòng phẩm, nguyên liệu, vật tư thiết bị, nông dược phẩm, siêu thị, quầy hàng. Dịch vụ kho vận, bốc xếp, giữ xa, quảng cáo. Mua bán mỹ phẩm, nước hoa và chế phẩm dùng cho vệ sinh, giày dép, mũ, hóa chất (trừ hóa chất độc hại mạnh), phân bón, thức ăn gia súc, xe ô tô, xe hai bánh, máy phát điện, máy bơm nước, bình ắc quy, máy công cụ các loại. Mua bán đồ dùng cá nhân và gia đình. Bước đầu các cửa hàng sẽ kinh doanh khoảng 2.000 mặt hàng, trong đó 80% là thực phẩm và 20% là phi thực phẩm.
 
 
Ông Lê Tùng (CT HĐTV) và diễn viên Quyền Linh tham quan cửa hàng SatraFoods
 
Tham gia mua sắm tại SATRAFOODS trong dịp lễ khai trương này, khách hàng được tặng coupon phiếu) mua hàng tươi sống trị giá 20.000 đồng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn của cửa hàng. Ngày 16/5/2011 tới đây, TCT sẽ khai trương thêm 2 cửa hàng Satrafoods: một cửa hàng tại số 107 Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4 (có diện tích 140m2) và một cửa hàng tại số 206-208 Trần Quý, phường 6, quận 11 (có diện tích 579m2). Trong năm  2011, TCT phấn đấu đưa 10 cửa hàng Satrafoods vào hoạt động.
 
 
Nhân viên cửa hàng SatraFoods đang bán hàng cho khách
 
Bà Lê Minh Trang – bí thư Đảng ủy, Thành viên hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SATRA cho biết: “Với 15 năm kinh nghiệm trong việc quản lý thương xá TAX, chợ Bình điền và hệ thống siêu thị Sài Gòn, việc ra đời của hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi SATRAFOODS là tất yếu, giúp SATRA từng bước tham gia sâu rộng vào thị trường bán lẻ đang cực kỳ sôi động của Việt Nam. Tận dụng tất cả những thế mạnh của Tổng công ty, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả cạnh tranh. Từ đó SATRA cũng muốn khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ của hàng Việt Nam nói chung và các đơn vị thành viên của TCT nói riêng.”
 
(Báo SGGP)