Trong năm 2008, vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách, Vissan đã đạt được tổng doanh thu là 2.975 tỷ đồng, vượt 4% so với kế hoạch và tăng 19% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế vượt 39% kế hoạch và tăng 50% so với cùng kỳ; thực hiện nghĩa vụ với ngân sách tăng 78% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của CB.CNV là 5,97 triệu đồng/người/tháng, tăng 22% kế hoạch và tăng 33% so với cùng kỳ.
 
Cùng với niềm vui và tự hào về những kết quả đạt được trong năm 2008, tập thể lãnh đạo và người lao động của Công ty đã thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót và tồn tại cần phải khắc phục trong thời gian tới, đó là : sản lượng một số mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến sụt giảm (thịt heo bên giảm 8%, thịt trâu, bò xô giảm 4%,…); chưa tập trung mở rộng thị trường tại các vùng sâu, vùng xa để quảng bá thương hiệu Vissan và tăng thị phần; mẫu mã bao bì của nhiều loại sản phẩm còn đơn điệu; cơ chế quản lý, điều hành còn trùng lắp; chưa khai thác hết tiềm năng, sức mạnh của thương hiệu Vissan,…
 
Từ đầu năm 2009 đến nay, Công ty đã và đang triển khai đồng bộ 05 nhóm giải pháp theo tinh thần Nghị quyết 30/2008/NQ-CP ngày 11/12/2008 của Chính Phủ : Đối với nhóm giải pháp đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh, cùng với việc củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ, Công ty chủ trương khôi phục hoạt động bán lẻ tại các chợ truyền thống, đẩy mạnh bán buôn tại các chợ đầu mối Bình Điền và Tân Xuân, khôi phục thị phần thực phẩm đóng hộp, đa dạng hóa sản phẩm (dự kiến có thêm 08 dòng sản phẩm mới),… Đối với nhóm giải pháp ổn định giá thành, Công ty sẽ tiếp tục phát động phong trào tiết kiệm chi phí sản xuất (năm 2008 đã tiết kiệm được khoảng 450 triệu đồng). Đối với nhóm giải pháp đầu tư – kích thích tiêu dùng, Công ty đã triển khai liên kết với các đối tác trong và ngoài nước như tập đoàn CJ (Hàn Quốc), tập đoàn Phú Thái, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro),… nhằm tạo nguồn nguyên liệu, mở rộng các kênh phân phối và đa dạng hóa ngành hàng, đầu tư phát triển nâng cấp và tái cấu trúc chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan (năm 2008 đã mở thêm được 15 cửa hàng, dự kiến năm 2009 cũng sẽ mở 15 cửa hàng), quan tâm khai thác nguồn vốn kích cầu được hỗ trợ lãi suất của Nhà nước để đầu tư nâng cấp trang thiết bị, tiến hành lập dự án di dời nhà máy giết mổ gia súc tại huyện Bến lức – Long an,… 
 
Các ý kiến phát biểu bổ sung của các đại biểu tại Hội nghị đã tập trung vào những vấn đề quan trọng như kiến nghị Công ty quan tâm chỉ đạo khâu bán ra (nắm được bán buôn, chi phối bán lẻ), giữ vững đoàn kết nội bộ, tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ và kiến thức quản lý cho người lao động, khắc phục một số hạn chế trong đời sống văn hóa doanh nghiệp, khắc phục tình trạng bao bì sản phẩm chưa đồng nhất,…
 
Thay mặt lãnh đạo TCT, Phó Tổng Giám đốc Ngô Tấn Quân đã cám ơn và biểu dương những thành tích của tập thể người lao động Vissan trong năm 2008. Ông Quân đề nghị trong năm 2009, Công ty nỗ lực giải quyết các vướng mắc trong khâu thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản để triển khai có hiệu quả việc đầu tư chiều sâu, đổi mới trang thiết bị hiện đại, phấn đấu tăng doanh thu, lợi nhuận và thu nhập; đồng thời thực hiện bước đột phá mới về khâu vệ sinh an toàn thực phẩm (cả về thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến và các rau quả) – coi đây là trách nhiệm và lương tâm, là tiêu chí sống còn của người sản xuất, giữ gìn và phát huy giá trị thương hiệu Vissan – gắn liền với thương hiệu Satra để cả 2 thương hiệu này cùng đồng hành phát triển và chúc Vissan “ Ngày càng danh tiếng hơn, tự hào hơn”.
 
Cũng nhân dịp này, Công ty đã tiến hành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 07 tập thể, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cho 12 tập thể và 22 cá nhân, Giấy khen của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài gòn – Satra cho 1.351 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2008.
 
                                                      (Minh Hùng – phòng HCTH, 10-06-2009)