Với 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp VN, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… trong lãnh vực nông, thủy sản, bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm tiện dụng, thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ, gia vị, rau quả, đồ uống có và không cồn… tham gia hội chợ, đây là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu môi trường đầu tư trong nước và quốc tế; ký kết hợp đồng; quảng bá giới thiệu sản phẩm, quy trình công nghệ mới nhất, những thành tựu của ngành trong thời kỳ hội nhập, hướng tới một ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đa dạng, vệ sinh, an toàn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và thị trường xuất khẩu; vận động “người VN ưu tiên dùng hàng VN”. Ngoài những hình thức khuyến mãi, quà tặng bất ngờ, thú vị của các doanh nghiệp; ban tổ chức còn dành những giải thưởng giá trị cho khách hàng may mắn qua hình thức xổ số trúng thưởng hằng ngày.
 
 
Hội chợ lần này còn có 2 tọa đàm “Giới thiệu ẩm thực bếp Việt” vào sáng 20-11 và “Thực phẩm sạch vì sức khỏe mọi người” diễn ra sáng chủ nhật, 22-11, với tham luận của chuyên gia ẩm thực, chuyên viên trong ngành công nghệ thực phẩm, dinh dưỡng xoay quanh chủ đề “Tính đa dạng của mô hình ăn nhanh tại VN”, “Buffet VN”, “Bản sắc ẩm thực Nam Bộ”, “Đào tạo bếp Việt trong thời hội nhập”, “Người tiêu dùng thực phẩm phải tự cứu lấy mình”, “Phát triển môi trường xanh cung cấp thực phẩm sạch”, “Tính dinh dưỡng của bữa ăn tại VN”, “Độc tố theo chuỗi thực phẩm”…
 
Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu y học “Ăn uống sao cho ngon mà vẫn khỏe” do bác sĩ Lương Lễ Hoàng phụ trách với những đề tài liên quan đến chất lượng cuộc sống như “Cà phê – thức uống hữu ích hay sinh bệnh?”, “Tại sao nên uống sữa đậu nành mỗi ngày?”, “Ăn nấm, phòng ngừa ung thư: Khả thi hay ảo vọng?”, “Làm sao để bia nên thuốc?”, “Trứng gia cầm, lợi hay hại cho sức khỏe”?….
 
Thạc sĩ Bùi Duy Đức, Tổng Giám đốc Công ty Vissan kiêm Chủ tịch Hội Lương thực – Thực phẩm TPHCM, cho biết: Bất chấp những tín hiệu xấu của thị trường, mức chi tiêu cho thực phẩm năm nay vẫn tăng 25% so với năm ngoái và dự báo sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2010 và những năm tới. Hy vọng hội chợ lần này sẽ là cầu nối giữa các đại lý và các gian hàng tham gia để đưa sản phẩm của các doanh nghiệp VN đến vùng sâu vùng xa ngày càng nhiều hơn. Tham gia hội chợ, Vissan giảm giá từ 30% – 50% vào các “giờ vàng” là những giờ đông khách nhất để thật nhiều người tiêu dùng có cơ hội mua hàng giá rẻ
 
(Xuân Hòa-báo NLĐ, 13-11-2009)